Để sử dụng bàn ăn mặt đá tốt nhất cần lưu ý gì?

Bàn ăn mặt đá đang rất phổ biến trong gian bếp gia đình Việt. Tuy nhiên, để bàn ăn bền nhất thì không phải ai cũng biết. Nếu bạn là một trong số đó, thì bạn thật may mắn khi đọc được bài viết này. Bởi, chúng tôi sẽ giúp bạn biết được những lưu ý để bàn ăn mặt đá được sử dụng tốt nhất.

Các loại đá làm bàn ăn

Trước kia, bàn ăn thường sử dụng là đá hoa cương (đá granite), đá có màu tối như đá bàn bếp kim sa… có độ sáng bóng và giúp dễ dàng lau chùi vệ sinh.

Ngày nay nhu cầu của con người ngày càng cao. Thay vì những tone màu đá tối truyền thống, người ta còn sử dụng đá ốp bếp: màu trắng, màu vàng, đá bàn bếp trắng ý, đá marble,... Các loại đá nhân tạo này hơn các loại đá hoa cương là đa dạng về màu sắc, khách hàng tha hồ lựa chọn màu sắc phù hợp cho không gian bếp.

Bàn ăn mặt đá 6 ghế hiện đại cho gia đình


Khi sử dụng bàn ăn mặt đá cần lưu ý gì?

Bạn lắp đặt loại mặt bàn đá bàn ăn đắt tiền, chất lượng cao, nhưng sử dụng bảo quản không tốt thì cũng khó có thể giữ được vẻ đẹp cũng như độ bền. Do đó khi sử dụng  bạn cần lưu ý những vấn đề cơ bản sau:

  • Dù mắt thường có nhìn thấy vết bụi, bẩn hay không, bạn cũng nên vệ sinh mặt bàn ăn mặt đá hàng ngày. Đơn giản với chiếc khăn ướt là bạn đã có thể lau sạch mặt bàn trong vòng từ 2–3 phút,  sau đó lau lại bằng khăn khô. 
  • Nếu mặt bàn dính dầu mỡ nhiều, sử dụng một ít dung dịch lau chuyên dụng hoặc nước rửa chén để làm sạch.
  • Thói quen đặt trực tiếp nồi nóng hay các đồ vật có cạnh sắc nhọn làm xây xước bề mặt cần phải bỏ nếu muốn mặt bàn đẹp, bền.Thay vào đó hãy đặt lên trên tấm lót đế nồi chuyên dụng.
  • Tuyệt đối không nên sử dụng chất tẩy rửa có độ oxi hóa cao. Bởi bề mặt đá được phủ lớp bóng, lớp chống thấm hoặc chống xước, nếu lớp này bị mài mòn do chất hóa học thì sẽ nhanh bị hỏng.
  • Tuổi thọ của mặt bàn ốp đá sẽ tăng nếu bạn xử lý các vết ố, vết xước đúng cách. Nếu mặt bàn có vết xước nặng, ngoài tầm tay xử lý của bạn, bạn có thể liên hệ với nhà phân phối, với kinh nghiệm họ sẽ giúp bạn xử lý rất hiệu quả nhất.

Với những lưu ý đơn giản đó, bạn sẽ giúp mặt bàn ăn bằng đá sáng đẹp, bền theo thời gian. Hãy theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kinh nghiệm về bàn ăn.

Nhận xét